Giáo dục Tiểu học

102 Đại lộ Hùng Vương, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Quảng Nam, TP.Tam Kỳ

Trường Đại học Quảng Nam

 

102 Đại lộ Hùng Vương, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam

Điện thoại: (0510) 3 812 933

Email: tuyensinh@qnamuni.edu.vn

Website: www.qnamuni.edu.vn

Đặt câu hỏi
avatar-default
Nhập câu hỏi của bạn...
icon-up-arrow
Xem thêm ↓

- Chuyên ngành Giáo dục tiểu học đào tạo sinh viên có kỹ năng thiết kế bài giảng: biết xác định các yêu cầu, nội dung cơ bản của bài học, dự kiến các phương pháp và đồ dùng dạy học sẽ sử dụng, biết phân bố thời gian lên lớp và tổ chức các hoạt động dạy học phù hợp với từng môn học và trình độ học sinh, biết bổ sung, hoàn thiện bài giảng.

 

- Sinh viên biết lập kế hoạch giáo dục cho từng học kỳ và năm học, lập kế hoạch bài học theo định hướng đổi mới PPDH, đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá ở tiểu học, xây dựng hồ sơ giảng dạy và giáo dục học sinh; Biết tổ chức các hoạt động dạy học phù hợp với điều kiện cụ thể, biết dạy cho học sinh phương pháp học tập, tự học, tự đánh giá, lựa chọn và sử dụng hợp lí các phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực và tương tác của học sinh.

 

Mục tiêu đào tạo cụ thể của ngành gồm:

 

Kiến thức:


- Có kiến thức giáo dục đại cương làm nền tảng để nắm vững các kiến thức chuyên môn, bảo đảm dạy tốt các môn học và các hoạt động giáo dục, được nâng cao về 3 môn Toán, Tiếng Việt, Tự nhiên - Xã hội hoặc một môn chuyên sâu như: Bồi dưỡng học sinh giỏi môn Toán, Tiếng Việt ở tiểu học, Âm nhạc, Mĩ thuật, Thể dục, Giáo dục chuyên biệt, Công tác Đội).

 

- Có kiến thức cơ bản về Tâm lý học, Giáo dục học, Phương pháp dạy học, Đánh giá kết quả học tập ở tiểu học.

 

- Có kiến thức phổ thông về môi trường, dân số, an ninh - quốc phòng, an toàn giao thông, về quyền trẻ em, y tế học đường để có thể thực hiện giáo dục tích hợp.

 

- Có kiến thức vững vàng về các môn học để làm tốt công tác chuyên môn và chủ nhiệm lớp. Dạy được tất cả các khối lớp ở bậc tiểu học và có thể dạy được các đối tượng học sinh dân tộc, học sinh khuyết tật.

 

- Có hiểu biết đầy đủ về mục tiêu, nội dung chương trình tiểu học, phương pháp dạy học và phương pháp đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của học sinh ở toàn bậc tiểu học.

 

- Nắm được yêu cầu và phương pháp kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh tiểu học.

 

- Được trang bị những thông tin cập nhật về đổi mới giáo dục tiểu học trong nước và khu vực, có khả năng vận dụng đổi mới PP dạy học các môn học ở tiểu học.

 

Kỹ năng


- Biết lập kế hoạch giáo dục cho từng học kỳ và năm học, lập kế hoạch bài học theo định hướng đổi mới PPDH, đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá ở tiểu học, xây dựng hồ sơ giảng dạy và giáo dục học sinh.

 

- Có kỹ năng thiết kế bài giảng: biết xác định các yêu cầu, nội dung cơ bản của bài học, dự kiến các phương pháp và đồ dùng dạy học sẽ sử dụng, biết phân bố thời gian lên lớp và tổ chức các hoạt động dạy học phù hợp với từng môn học và trình độ học sinh, biết bổ sung, hoàn thiện bài giảng.

 

- Có khả năng tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp, công tác Đội TNTP Hồ Chí Minh, có kỹ năng quản lí xây dựng lớp thành tập thể đoàn kết, tự quản, có khả năng giáo dục  học sinh cá biệt, có kỹ năng giao tiếp sư phạm và ứng xử thích hợp với học sinh, gia đình học sinh, với đồng nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong cộng đồng..

 

- Biết tổ chức các hoạt động dạy học phù hợp với điều kiện cụ thể, biết dạy cho học sinh phương pháp học tập, tự học, tự đánh giá, lựa chọn và sử dụng hợp lí các phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực và tương tác của học sinh. Biết sử dụng các phương pháp, phương tiện, công nghệ dạy học, công nghệ thông tin vào quá trình dạy học để đạt kết quả tốt.

 

- Có thể dạy lớp ghép, dạy học sinh khuyết tật, tàn tật theo hướng hòa nhập.

 

- Có kỹ năng áp dụng những kiến thức đã học để tổ chức các hoạt động dạy học phù hợp với tình hình thực tiễn của từng lớp được phân công giảng dạy, từng trường, từng địa phương.

 

- Sử dụng thành thạo các phương tiện công nghệ dạy học, đặc biệt là công nghệ thông tin vào quá trình dạy học ở tiểu học.

 

- Có kỹ năng xây dựng môi trường học tập thân thiện, tạo sự tự tin cho học sinh.

 

- Có kỹ năng tổ chức, quản lí lớp học, xây dựng nề nếp tự quản, nề nếp giữ vở sạch, viết chữ đẹp.

 

Thái độ và đạo đức nghề nghiệp


- Ý thức tổ chức kỉ luật tốt, chấp hành tốt kỉ luật lao động, nội quy, quy chế của trường, các chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và của ngành.

 

- Yêu nghề dạy học, thương yêu, tôn trọng, chăm sóc, đối xử công bằng với mọi học sinh, được học sinh tin yêu.

 

- Có tinh thần trách nhiệm trong công tác, có lối sống lành mạnh, trung thực, giản dị, biết đoàn kết, hợp tác, khiêm tốn học hỏi đồng nghiệp, có quan hệ tốt với gia đình học sinh và cộng đồng, biết vận động các lực lượng trong và ngoài nhà trường thực hiện xã hội hóa giáo dục.

 

- Luôn luôn có tinh thần hợp tác với đồng nghiệp để học hỏi, giúp đỡ lấn nhau để cùng tiến bộ và nâng cao trình độ về mọi mặt.

 

- Luôn có sự chuẩn bị kỹ càng trong giảng dạy, luôn tin  tưởng vào năng lực của bản thân, tự tin trong công việc.

 

Vị trí và khả năng công tac sau khi tốt nghiệp

 

- Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có đủ năng lực nghiên cứu khoa học Giáo dục Tiểu học; đi sâu một số hướng chuyên chọn nâng cao để có thể giảng dạy tại các khoa sư phạm ở Đại học, Cao đẳng sư phạm hoặc Trung học sư phạm, trường Tiểu học trong cả nước hoặc chuyên viên, cán bộ quản lí giáo dục tiểu học ở các trường tiểu học, phòng giáo dục và Sở giáo dục.

 

- Có tiềm năng tổ chức, quản lý giáo dục Tiểu học, tham gia bồi dưỡng giáo viên cùng cấp và tư vấn giáo viên Tiểu học cho cộng đồng.

 

- Sinh viên tốt nghiệp hệ đào tạo này có thể tiếp tục học lên các trình độ thạc sĩ, tiến sĩ về Giáo dục tiểu học, Quản lí giáo dục, Giáo dục đặc biệt, tham gia nghiên cứu ở Viện phát triển Giáo dục tiểu học và có khả năng trở thành cán bộ quản lí, giáo viên cốt cán của giáo dục Tiểu học.

 

 

www.edunet.com.vn

Nguồn: Trường Đại học Quảng Nam

NGÀNH KHÁC CỦA TRƯỜNG
Đại học
Tên ngành Phương thức tuyển sinh Khối thi Điểm chuẩn 2013
Bảo vệ thực vật Thi tuyển B 14
Giáo dục Mầm non Thi tuyển M 15
Ngôn ngữ Anh Thi tuyển D1 16.5
Sư phạm Sinh học Thi tuyển B 16
Sư phạm Toán Thi tuyển A, A1 19, 17
Sư phạm Vật lý Thi tuyển A, A1 16.5, 15
Văn học Thi tuyển C -
Cao đẳng
Tên ngành Phương thức tuyển sinh Khối thi Điểm chuẩn 2013
Công nghệ thông tin Xét tuyển A, A1 -, -
Công tác xã hội Xét tuyển C, D1 -, -
Giáo dục Tiểu học Xét tuyển A, C -, -
Kế toán Xét tuyển A, A1, D1 -, -, -
Quản trị kinh doanh Xét tuyển A, A1, D1 -, -, -
Sư phạm Âm nhạc Xét tuyển C, N -, -
Sư phạm Mĩ thuật Xét tuyển C, H -, -
Sư phạm Vật lí Xét tuyển A, A1 -, -
Tài chính -Ngân hàng Xét tuyển A, A1, D1 -, -, -
Tiếng Anh Xét tuyển D1 -
Việt Nam học Xét tuyển C, D1 -, -