Quản lý và kinh doanh nhà hàng và dịch vụ ăn uống

Số 23/8 Hoàng Việt, phường 4, TP.HCM, Q.Tân Bình

Điện thoại: (08) 3844 2238 - E mail: admin@sthc.edu.vn - Website: www.sthc.edu.vn

Đặt câu hỏi
avatar-default
Nhập câu hỏi của bạn...
icon-up-arrow
Xem thêm ↓


Chương trình đào tạo Quản trị nhà hàng chủ yếu dựa vào bộ tiêu chuẩn nghề du lịch Việt Nam (VTOS) cho Nghiệp vụ nhà hàng do Tổng cục Du lịch Việt Nam thực hiện với sự trợ giúp của Liên Minh châu Âu (E.U). Sau khi học xong chương trình Quản trị nhà hàng, học viên có khả năng thực hiện 12 công việc của Nghiệp vụ nhà hàng.


Học xong chương trình, người học ngành này sẽ có được:


Kiến thức :


- Kiến thức tổng quan về ngành Du lịch, Khách sạn, Nhà hàng, kiến thức về văn hóa ẩm thực, tiếp thị kinh doanh nhà hàng, kế toán nhà hàng, tổ chức nhân sự trong nhà hàng, vệ sinh an toàn thực phẩm, dinh dưỡng.


- Nhận biết và hiểu rõ công dụng của các trang thiết bị, dụng cụ.


- Trình tự sắp xếp thực đơn trong ngày, lập thực đơn và tính giá cho thực đơn, bảng kê thức uống.


- Trình tự bày bàn ăn Âu Á và các hình thức phục vụ ăn.


- Có kiến thức cơ bản và biết cách phục vụ các loại thức uống có cồn và không cồn.


- Các loại hình tiệc, công việc cần chuẩn bị và tổ chức phục vụ tiệc.


- Trình tự phục vụ khách và cách ghi yêu cầu ăn uống của khách.


- Về ngoại ngữ: Học sinh khi tốt nghiệp phải đạt trình độ tiếng Anh tương đương TOEIC 400. Ngoài thời gian tại lớp, học viên sẽ tham gia hoạt động của câu lạc bộ tiếng Anh, đọc sách báo và xem video tại thư viện của trường. Nhà trường sẽ tạo các mô hình giao lưu với các trường khác và với người nước ngoài để tạo điều kiện cho học viên nâng cao khả năng nói, nghe.


Kỹ năng:


- Kỹ năng xếp khăn ăn, trải và đổi khăn bàn, kết rèm.


- Cách bưng dĩa và sử dụng muỗng nĩa phục vụ.


- Cách thu dọn bữa ăn, làm sạch vụn bánh mì và đặt dụng cụ ăn món tráng miệng.


- Cách bưng khay phục vụ và chuẩn bị khay phục vụ điểm tâm tại phòng.


- Một số kỹ năng quản lý.


Thái độ/Hành vi:


- Ý thức dân tộc, ý thức bảo vệ an ninh quốc gia. Trung thành với sự nghiệp xây dựng đất nước, có niềm tự hào dân tộc, biết bảo vệ các bí mật quốc gia liên quan đến kinh tế, chính trị.


- Tính trung thực: ngay thẳng với cấp trên, đồng nghiệp và khách. Nêu cao tinh thần trách nhiệm, không chạy theo lợi ích cá nhân, không chiều theo đòi hỏi của khách trái với phong tục và pháp luật Việt Nam


- Tính lịch sự, tế nhị: thể hiện tính hiếu khách, phong cách văn minh và ứng xử có văn hóa với mọi người. Giữ gìn và nâng cao truyền thống văn minh, bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam


- Tính hoà đồng, hợp tác với nhiều người, với nhiều bộ phận để thực hiện tốt mục tiêu phục vụ khách.


- Tinh thần phục vụ khách: luôn coi việc làm cho khách hài lòng là niềm vui của mình. Không quá coi trọng lợi nhuận kinh tế trong phục vụ khách.


Vị trí và khả năng công tác:


- Đạt tay nghề phục vụ bàn tương đương bậc 3/7.


- Có kiến thức và kỹ năng cần thiết để cĩ thể đảm nhận vị trí tổ trưởng, giám sát sau thời gian ngắn làm việc thực tế ở vị trí nhân viên.


Khả năng học tập, nâng cao trình độ:


Chương trình được xây dựng và đào tạo theo học phần, các học phần chuyên ngành dựa theo tiêu chuẩn châu Âu. tạo thuận lợi cho việc học liên thông để nâng cao trình độ như:


- Liên thông cao đẳng của một số trường đại học trong nước với thời gian học 1,5 năm, sau đó liên thông từ cao đẳng lên đại học: 1,5 năm


- Liên thông đại học của một số trường đại học trong nước với thời gian học 2,5 năm


- Liên thông bậc cao đẳng của một số trường ở nước ngoài như: Canada, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan.


www.edunet.com.vn
Nguồn: Trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist

 

NGÀNH KHÁC CỦA TRƯỜNG
Trung cấp chuyên nghiệp
Tên ngành Phương thức tuyển sinh Khối thi Điểm chuẩn 2013
Hướng dẫn du lịch Xét tuyển
Kỹ thuật chế biến món ăn (đào tạo 01 năm) Xét tuyển
Quản lý và kinh doanh du lịch Xét tuyển
Quản lý và kinh doanh du lịch (đào tạo 01 năm) Xét tuyển
Quản lý và kinh doanh nhà hàng và dịch vụ ăn uống (đào tạo 01 năm) Xét tuyển