Đặt câu hỏi
icon-up-arrow
Xem thêm ↓
Trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế
Trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế
123 đường Nguyễn Huệ., TP.Huế, Thừa Thiên Huế

ĐT: (054) 3 811 359 - Email: cdsp.hue@vnn.vn - Website: www.cdsphue.edu.vn

Link sponsor:

Giới thiệu

Kể từ ngày thành lập (02/07/1976) Trường Cao đẳng sư phạm Thừa Thiên Huế đã trải qua 32 năm xây dựng và phát triển với nhiều khó khăn và thử thách của các giai đoạn lịch sử, nhưng với truyền thống đoàn kết, sáng tạo và tinh thần vượt khó, các thế hệ nhà giáo của trường đã tự khẳng mình để tồn tại và phát triển bền vững, phấn đấu xây dựng Trường thành một trung tâm đào tạo có chất lượng và uy tín ở khu vực miền Trung, Tây nguyên và cả nước. Quá trình hình thành và phát triển của Trường có thể khái quát qua các giai đoạn sau:

 

Giai đoạn từ năm 1976 đến 1978:

 

Trường Cao đẳng sư phạm Thừa Thiên Huế được thành lập theo quyết định số 391/UB-QĐ ngày 02/07/1976 của UBND cách mạng tỉnh Bình Trị Thiên.

 

Nhiệm vụ của Trường trong giai đoạn này là đào tạo giáo viên cấp 2 cho khu vực Bình Trị Thiên, đồng thời bồi dưỡng và đào tạo lại giáo viên tốt nghiệp trước năm 1975 ở miền Nam để tiếp tục bố trí giảng dạy.

 

Đội ngũ cán bộ, giảng viên của trường lúc bấy giờ phần lớn được điều chuyển từ miền Bắc vào và một số cán bộ, giảng viên miền Nam tập kết ra Bắc trở về giảng dạy và công tác. Đây là thời kỳ khó khăn nhất về cơ sở vật chất, đội ngũ cũng như kinh nghiệm tổ chức đào tạo. Tuy nhiên, sự nhiệt tình và niềm say mê nghề nghiệp của đội ngũ cán bộ, giảng viên của Trường lúc bấy giờ đã giúp cho Trường sớm đi vào nề nếp.

 

Giai đoạn từ năm 1979 đến 1989.

 

Quyết định số 164/TTg ngày 21-3-1978 về việc công nhận chính thức trường Cao đẳng sư phạm (10+3) Bình Trị Thiên của Thủ tướng Chính phủ cho phép Trường có đủ tư cách pháp nhân để đào tạo Cao đẳng sư phạm (12+3) theo chương trình của Bộ.

 

Với 10 năm làm nhiệm vụ đào tạo và chuẩn hoá giáo viên hệ 12+2 lên trình độ Cao đẳng sư phạm, thời kỳ này Trường có một đội ngũ cán bộ giảng viên khá đông và đầy đủ ở các lĩnh vực. Trường có các khoa: Văn-Sử, Toán-Lý-Kỹ thuật công nghiệp, Sinh-Hoá, Địa-Kỹ thuật nông nghiệp, Tại chức; các tổ trực thuộc như: Tâm lý giáo dục, Chính trị, Thể mỹ, Quân sự; có các phòng chức năng như: Giáo vụ, Tổ chức-Công tác chính trị, Hành chính quản trị-đời sống.

 

Giai đoạn từ năm 1990 đến 2000:

 

Chủ trương chia lại địa giới thành 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế (1989) là cột mốc quan trọng để từ đó Trường Cao đẳng sư phạm Thừa Thiên Huế tự khẳng định mình trong chặng đường 10 năm thực hiện đổi mới mục tiêu, nội dung và phương pháp giảng dạy theo chương trình, kế hoạch của Bộ.

 

Trong giai đoạn này, Trường xác định trọng tâm công tác trước mắt là đào tạo và chuẩn hoá giáo viên cấp 2, bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý giáo dục cho đội ngũ cốt cán và kế cận các trường Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở, xây dựng cơ sở vật chất cần thiết cho việc dạy và học; Phát triển quy mô ngành học, bậc học nhằm đáp ứng tốt yêu cầu về giáo dục toàn diện.

 

Ngoài việc đào tạo, chuẩn hoá giáo viên ở các bậc học từ Mầm non đến trung học cơ sở Trường cũng đã chú ý đến việc nâng chuẩn trình độ cho giáo viên trên địa bàn. Trong giai đoạn này, từ năm 1996 được sự cho phép của lãnh đạo tỉnh và Sở Giáo dục-Đào tạo, trường đã liên kết với trường đại học Sư phạm Huế, Đại học sư phạm Vinh (nay là Đại học Vinh) mở nhiều lớp nâng chuẩn từ cao đẳng lên trình độ đại học thuộc các ngành: Giáo dục công dân, Tiểu học, Mầm non, tiếng Anh, Toán…

 

Có thể nói rằng đây giai đoạn có nhiều chuyển biến tích cực trong chiến lược phát triển của nhà trường, là tiền đề để Trường phát triển ổn định, bền vững, trở thành một trong những trường cao đẳng mạnh ở khu vực miền Trung, Tây nguyên và cả nước trong xu thế hội nhập về sau.

 

Giai đoạn từ năm 2001 đến nay.

 

Thực hiện định hướng phát triển giáo dục và đào tạo đến năm 2010 theo tinh thần Nghị quyết Đại hội IX của Đảng là “Tiếp tục quán triệt giáo dục là quốc sách hàng đầu và tạo sự chuyển biến cơ bản, toàn diện trong phát triển giáo dục và đào tạo” và Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 15-6-2004 của Ban Bí thư Trung ương về việc xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giao dục”, Trường đã xây dựng đề án phát triển đội ngũ cán bộ giảng viên, tạo điều kiện cho nhiều cán bộ giáo viên được đi học nâng cao trình độ sau đại học, nghiên cứu sinh và nhiều khoá bồi dưỡng nghiệp vụ khác.

 

Sự phát triển và nâng cao chất lượng đội ngũ trong thời gian gần đây là điều kiện cơ bản để phát triển nhà trường theo hướng đa ngành, đa cấp, đa hệ và đa phương thức đào tạo theo yêu cầu thực tế địa phương và sự phát triển của nhà trường. Một mặt trường phải thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm của trường là đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý cho các cấp học: Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở. Mặt khác để phát huy tiềm năng đội ngũ, cơ sở vật chất, vị thế nhà trường trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực phục vụ sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương và khu vực, trường đã mở nhiều mã ngành mới ngoài sư phạm kể cả bậc cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp

 

Trong từng giai đoạn phát triển nhà trường vấn đề đào tạo giáo viên, những biện pháp trong công tác quản lý tổ chức bộ máy luôn được coi trọng, đổi mới cho phù hợp với xu thế thời đại, đó cũng là quy luật tất yếu của quá trình phát triển. Từ 14 đơn vị trực thuộc bao gồm 9 khoa, 4 phòng và 1 trung tâm, Trường đã mạnh dạn tinh giản tổ chức bộ máy chỉ còn 10 đơn vị trực thuộc; tổ chức 2 lớp bồi dưỡng cán bộ quản lý trường cao đẳng cho hơn 50 cán bộ, giáo viên cốt cán và dự nguồn học tập và nhiều đợt bồi dưỡng khác theo chương trình của Dự án Đào tạo giáo viên trung học cơ sở.

 

Sau 32 năm xây dựng và phát triển, Trường Cao đẳng sư phạm Thừa Thiên Huế đã khẳng định được là một trung tâm đào tạo, bồi dưỡng giáo viên có uy tín ở khu vực miền Trung, Tây Nguyên và cả nước, vinh dự được nhận cúp vàng Thương hiệu Việt hội nhập WTO 2007.

 

www.edunet.com.vn

Nguồn: Trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế

 

Link sponsor:

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
Cao đẳng
Tên ngành Phương thức tuyển sinh Khối thi Điểm chuẩn 2013
Công tác xã hội Thi tuyển A1, C, D1 -, -, -
Giáo dục Mầm non Thi tuyển M -
Giáo dục Thể chất - Công tác Đội Thi tuyển T -
Giáo dục Tiểu học Thi tuyển C, D1 -, -
Kế toán Thi tuyển A, A1 -, -
Khoa học thư viện Thi tuyển A1, C, D1 -, -, -
Quản lý đất đai Thi tuyển A, A1 -, -
Quản lý văn hóa Thi tuyển A1, C, D1 -, -, -
Quản trị kinh doanh Thi tuyển A, A1 -, -
Quản trị văn phòng Thi tuyển A1, C, D1 -, -, -
Sư phạm Âm nhạc Thi tuyển N -
Sư phạm Hóa học Thi tuyển A, B -, -
Sư phạm Lịch sử Thi tuyển C -
Sư phạm Ngữ văn Thi tuyển C -
Sư phạm tiếng Anh Thi tuyển D1 -
Sư phạm Toán Thi tuyển A, A1 -, -
Tài chính, Ngân hàng Thi tuyển A, A1 -, -
Thiết kế đồ họa Thi tuyển A, C, D1 -, -, -
Thiết kế thời trang Thi tuyển A, C, D1 -, -, -
Thư ký văn phòng Thi tuyển A1, C, D1 -, -, -
Tiếng Anh Thi tuyển D1 -
Tiếng Nhật Thi tuyển A1, D1 -, -
Tin học ứng dụng Thi tuyển A, A1 -, -
Việt Nam học Thi tuyển A1, C, D1 -, -, -
Trung cấp chuyên nghiệp
Tên ngành Phương thức tuyển sinh Khối thi Điểm chuẩn 2013
Hành chính văn thư Xét tuyển Sử, Văn -, -
Kế toán doanh nghiệp Xét tuyển Lý, Toán -, -
Quản lý đất đai Xét tuyển Lý, Toán -, -
Sư phạm mầm non (Chính quy) Xét tuyển Toán, Văn -, -
Sư phạm mầm non (Vừa làm vừa học) Xét tuyển Toán, Văn -, -
Tin học ứng dụng Xét tuyển Lý , Toán -, -
Liên thông Cao đẳng
Tên ngành Phương thức tuyển sinh Khối thi Điểm chuẩn 2013
Công nghệ thiết bị trường học Thi tuyển A, B -, -
Giáo dục mầm non Thi tuyển M -
Kế toán Thi tuyển A, A1 -, -
Khoa học thư viện Thi tuyển A1, C, D1 -, -, -
Quản lý đất đai Thi tuyển A, A1 -, -
Quản trị văn phòng Thi tuyển A1, C, D1 -, -, -
Tin học ứng dụng Thi tuyển A, A1 -, -