Các phòng ban của công ty

các phòng ban và công việc chịu trách nhiệm

Packaging Đóng gói…đặt sản phẩm vào hộp.
Marketing Tiếp thị…đặt quảng cáo trên tạp chí.
Nhân sự (HR) hoặc Biên chế…trả lương cho nhân viên.
Mua sắm hoặc Mua hàng…mua vật tư.
Sales Bán hàng…bán sản phẩm cho khách hàng.
Tiếp thị hoặc Quản lý sản phẩm…lập kế hoạch cách bán sản phẩm mới.
Dịch vụ bảo trì hoặc kỹ thuật…bảo trì máy móc và thiết bị.
Đào tạo và Phát triển hoặc HR… sắp xếp các khóa học cho nhân viên.
Nhân sự hoặc Tuyển dụng…tuyển nhân viên mới.
Sản xuất hoặc Sản xuất…sản xuất các sản phẩm.
Kế toán hoặc Thanh toán…xuất hóa đơn cho khách hàng.
Dịch vụ hoặc Hỗ trợ Khách hàng…chăm sóc các vấn đề và khiếu nại của khách hàng.
Logistics hoặc Shipping…gửi sản phẩm cho khách hàng.
Kiểm soát chất lượng hoặc Đảm bảo chất lượng…tổ chức hệ thống kiểm soát để ngăn ngừa sai sót.
Tài chính hoặc Kho bạc…xử lý vấn đề thuế, đầu tư và quản lý tiền mặt.
Các cổ đông hoặc Hội đồng quản trị…sở hữu công ty.
Nhà cung cấp hoặc Nhà cung cấp…bán cho công ty.
Ban Giám đốc điều hành hoặc Hội đồng quản trị…xây dựng chính sách.
Khách hàng…mua hàng của công ty.
Nhân viên…làm việc cho công ty.
Sản xuất hoặc Sản xuất…sản xuất sản phẩm.
Nhân sự…xử lý các vấn đề nhân sự.
Nghiên cứu và Phát triển (R&D) hay Phát triển Sản phẩm…tạo ra sản phẩm mới.

Here are the departments typically responsible for each function:

Packaging…puts the products in boxes.
Marketing…places ads in magazines.
Human Resources (HR) or Payroll…pay the staff.
Procurement or Purchasing…purchases supplies.
Sales…sell the products to customers.
Marketing or Product Management…plans how to sell new products.
Maintenance or Technical Services…services the machines and equipment.
Training and Development or HR…arranges courses for the staff.
HR or Recruitment…recruits new employees.
Manufacturing or Production…manufactures the products.
Accounting or Billing…invoices customers.
Customer Service or Support…looks after customers’ problems and complaints.
Logistics or Shipping…sends the products to customers.
Quality Control or Quality Assurance…organizes control systems to prevent mistakes.
Finance or Treasury…deal with taxation, investment, and cash management.
Shareholders or Board of Directors…own the company.
Vendors or Suppliers…sell to the company.
Executive Management or Board of Directors…formulate policy.
Customers…buy from the company.
Employees…work for the company.
Manufacturing or Production…manufacture the product.
HR…deals with personnel matters.
Research and Development (R&D) or Product Development…creates new product.

Viết một bình luận