Check with seller Hà Nội => Chuyên viên Xuất nhập khẩu Quận Hoàn Kiếm
- Location: VP HN: Tầng 13, tòa nhà TungShing, số 2 Ngô Quyền, P.Lý Thái Tổ, Q. Hoàn Kiếm, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nộ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, viet-nam
* Công tác hỗ trợ mua hàng hóa nhập khẩu từ nước ngoài - Thông báo dự kiến hàng về gửi cho các bộ phận liên quan - Tiếp nhận, kiểm tra và nắm bắt các điều khoản của hợp đồng ngoại thương đã ký kết. - Căn cứ trên hợp đồng đã ký, gửi giá vốn mua hàng cho phòng kế toán, phòng kinh doanh - Lập và trình phê duyệt các đề nghị đặt cọc hoặc thanh toán cho những hợp đồng có điều khoản thanh toán theo hình thức TTR, trình duyệt đơn đề nghị mở L/C với ngân hàng có liên quan (đối với hợp đồng có quy định điều khoản thanh toán bằng hình thức tín dụng thư). - Theo dõi và đôn đốc các nhà cung cấp ở nước ngoài trong quá trình thực hiện hợp đồng ngoại thương để đảm bảo hàng hóa được giao theo đúng tiến độ yêu cầu. - Thực hiện các thủ tục mua bảo hiểm hàng hóa nhập khẩu, tiến hành sửa đổi bổ sung đối với hợp đồng bảo hiểm hàng hóa sau khi có kết luận hàng đã chính thức được xếp lên tàu. - Thực hiện thủ tục bảo lãnh nhận hàng (LOI) và truyền tờ khai điện tử (VINACC). * Công tác giải quyết thủ tục hải quan, giao nhận vận chuyển và nộp thuế xuất nhập khẩu - Phối hợp với phòng tài chính kế toán tiến hành nộp thuế xuất nhập khẩu, gửi thông tin cho các tổng kho để hỗ trợ làm thủ tục hải quan cho hàng hóa, gửi thông tin cho cảng vụ tại các cảng có liên quan để làm thủ tục đăng ký tàu vào và đăng ký tàu ra trên hệ thống. - Tiếp nhận và kiểm tra bộ chứng từ đầy đủ nhận được từ nhà cung cấp nước ngoài (vận đơn, hóa đơn thương mại, phiếu đóng gói hàng hóa, chứng nhận xuất xứ, chứng nhận của nhà sản xuất, chứng chỉ chất lượng, chứng thư bảo hiểm, tài liệu kỹ thuật...). - Liên hệ với các đơn vị giao nhận vận tải, cung cấp hồ sơ và phối hợp để làm thủ tục hải quan, kéo công-ten-nơ và vận chuyển hàng hóa cho các hàng hóa xuất nhập khẩu. - Liên hệ với các hãng tàu và đại lý giao nhận vận tải để thuê công-ten-nơ đóng hàng, vận chuyển hàng hóa ra cảng, làm thủ tục hải quan, kiểm tra việc cấp vận đơn cho các lô hàng xuất khẩu. - Tiếp nhận chứng thư giám định khối lượng hàng hóa và tiến hành khai bổ sung khối lượng thực tế theo yêu cầu của cơ quan hải quan, gửi chứng thư giám định cho các cảng dịch vụ để xuất hóa đơn cho các dịch vụ bơm hàng, trực cứu hỏa… - Tiến hành nhập liệu đơn hàng trên phần mềm quản trị Cyber. - Thông báo cho Phòng kế toán các chi phí dự kiến để nhập khẩu, mua hàng hóa, dịch vụ để đảm bảo chuẩn bị nguồn tiền kịp thời - Định kỳ kiểm tra, đối chiếu và kê khai thuế xuất nhập khẩu với cơ quan hải quan. - Nhận chứng từ gốc từ ngân hàng và nhà cung cấp, sắp xếp, lưu trữ và chuyển bộ phận kế toán. - Theo dõi việc trả công-ten-nơ rỗng cho hãng tàu, đối chiếu phí vệ sinh và sửa chữa công với đại lý của hãng tàu, trình duyệt thanh toán và gửi công văn hoàn cược công rỗng cho hãng tàu (sau khi bộ phận kế toán đã thanh toán phí vệ sinh và sửa chữa công cho hãng tàu). * Công tác tiếp nhận, kiểm tra hàng hóa nhập khẩu hoặc dịch vụ được cung cấp và làm thủ tục thanh toán - Thông báo cho các bộ phận có liên quan về tiến độ hàng về và thời gian giao hàng để họ kịp thời và chủ động tiếp nhận hàng hóa, điều chỉnh kế hoạch bán hàng hoặc tiến độ sản xuất, điều chỉnh nguồn tiền nộp thuế và chi phí làm hàng. - Phản hồi đối với các nhà cung cấp nước ngoài trong trường hợp hàng hóa được giao không đúng chủng loại, quy cách, phẩm cấp, chất lượng, số lượng hoặc giao chậm tiến độ cam kết. - Tiếp nhận kết quả kiểm tra hàng hóa nhập về từ các tổng kho để nắm bắt xem có đúng chủng loại, quy cách, phẩm cấp, chất lượng, số lượng và xuất như đã quy định trong hợp đồng. - Trình duyệt chấp nhận thanh toán bộ chứng từ nhập khẩu theo phương thức L/C. - Tập hợp hóa đơn và lập đề nghị thanh toán cho các chi phí giám định, bảo hiểm, thuê kho bãi, phí hàng qua bến tại các cảng đối với hàng nhựa lỏng. - Thực hiện các thủ tục quyết toán và thanh lý hợp đồng với nhà cung cấp. - Lập và trình phê duyệt các phiếu đề nghị nộp phí hãng tàu và đặt cược vỏ công-ten-nơ sau khi có thông báo của hãng tàu (đối với hàng nhựa thùng). * Công tác đảm bảo chất lượng hàng hóa nhập khẩu - Tiếp nhận, lưu giữ và chuyển giao chứng chỉ giám định chất lượng hàng hóa cho các bộ phận có liên quan (phòng kinh doanh, trung tâm điều hành kho, các tổng kho…). - Liên hệ với các tổ chức giám định có uy tín trong nước hoặc quốc tế để yêu cầu thực hiện việc giám định chất lượng đối với hàng nhựa lỏng nhập về các tổng kho hoặc hàng hóa xuất khẩu. - Tìm hiểu các tiêu chuẩn trong nước và quốc tế, quy định của công ty cũng như yêu cầu của khách hàng để nắm rõ các chỉ tiêu chất lượng đối với từng loại hàng hóa xuất nhập khẩu. - Phản hồi cho các nhà cung cấp về các chỉ tiêu chất lượng hàng hóa và đưa ra các đề xuất trong trường hợp hàng hóa không đạt chất lượng (ví dụ yêu cầu đổi trả hàng, bồi thường…). * Công tác tham gia phân tích dữ liệu hải quan - Lọc và cập nhật chi tiết số liệu vào bảng phân tích nhựa thùng nhập khẩu từng tháng. - Thu thập các dữ liệu hải quan liên quan đến tình hình nhập khẩu nhựa đường. - Lọc và cập nhật chi tiết số liệu vào bảng phân tích nhựa đường lòng hàng tháng. - Lập báo cáo thống kê về tình hình nhập khẩu nhựa đường hàng tháng trên file excel (để phục vụ cho ban lãnh đạo phân tích dữ liệu và đưa ra các phương án kinh doanh). * Công tác trao đổi hàng nhựa lỏng và thuê gửi bồn - Cấp hạn mức trao đổi hàng nhựa lỏng trên phần mềm Cyber. - Tiếp nhận và kiểm tra các nhu cầu trao đổi hàng nhựa lỏng. - Tiếp nhận biên bản đối chiếu khối lượng do các tổng kho và phòng tài chính kế toán cung cấp, lập, trình phê duyệt và gửi bảng tính phí gửi bồn cho đối tác có liên quan. * Công tác hỗ trợ mua hàng hóa trong nước (kiệm nhiệm tạm thời) - Thực hiện thủ tục ký kết hợp đồng hoặc gửi đơn đặt hàng cho nhà cung cấp. - Phối hợp với các tổng kho để tiếp nhận hàng hóa mua về về và kiểm tra quy cách, chủng loại, phẩm cấp, chất lượng, số lượng, xuất xứ… - Theo dõi, kiểm soát và đôn đốc nhà cung cấp giao hàng theo đúng tiến độ yêu cầu. - Tìm kiếm nhà cung cấp, lấy báo giá, tổng hợp báo giá và trình phê duyệt. - Phản hồi cho nhà cung cấp trong trường hợp hàng hóa được giao không đáp ứng đúng yêu cầu. - Tập hợp toàn bộ các hóa đơn, chứng từ mua hàng, lập đề nghị thanh toán và chuyển cho phòng tài chính kế toán để thực hiện thủ tục thanh toán cho nhà cung cấp. * Công việc khác: - Lưu trữ hồ sơ, chứng từ theo đúng các quy định của tiêu chuẩn ISO 9001:2015. - Phối hợp với đồng nghiệp thực hiện các nhiệm vụ chung của phòng đảm bảo hàng hóa. - Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của cấp trên và ban lãnh đạo. Yêu cầu kỹ năng * Trình độ học vấn: - Tốt nghiệp đại học trở lên, thuộc các chuyên ngành ngoại thương, kinh tế đối ngoại, xuất nhập khẩu, thương mại, ngoại ngữ hoặc tương đương. * Chuyên ngành: - Xuất nhập khẩu, Thương mại Quốc tế, Kinh tế đối ngoại * Kinh nghiệm: - Tối thiểu 02 năm kinh nghiệm làm việc trong các lĩnh vực mua bán ngoại thương, xuất nhập khẩu, giao nhận vận tải, đại lý hàng hải tại các doanh nghiệp. * Kiến thức: - Quen thuộc với các phương pháp thanh toán trong lĩnh vực ngoại thương (đặc biệt là hình thức thanh toán bằng tín dụng chứng từ). - Kiến thức chuyên sâu về hợp đồng mua bán ngoại thương. - Hiểu biết cơ bản về đặc tính của các loại hàng hóa cần mua (nhựa đường, xăng dầu, hạt nhựa, dầu gốc, lưu huỳnh, phụ gia…) hoặc dịch vụ cần thuê (vận tải đường biển, hải quan, giao nhận, giám định chất lượng, bảo hiểm hàng hóa…). - Am hiểu và vận dụng tốt các quy định pháp luật hiện hành liên quan đến thuế xuất nhập khẩu và thủ tục thông quan hàng hóa. - Nắm vững các nguyên tắc và điều kiện thương mại quốc tế (Incoterms 2000). - Thành thạo các các nghiệp vụ thông quan hàng hóa, giao nhận vận tải, bảo hiểm hàng hóa... * Kỹ năng: - Kỹ năng soạn thảo thư tín thương mại và hợp đồng mua bán ngoại thương tốt. - Kỹ năng giao tiếp và trao đổi thông tin tốt. - Kỹ năng thuyết phục, thương lượng và đàm phán nâng cao. - Khả năng lập kế hoạch, tổ chức, sắp xếp công việc và xử lý tình huống tốt. - Sử dụng thành thạo các phần mềm tin học văn phòng (MS Word, Excel...), đã qua đào tạo và biết cách sử dụng các phần mềm quản trị cơ sở dữ liệu. - Thành thạo tất cả các kỹ năng tiếng Anh hoặc ngoại ngữ khác (nghe, nói, đọc, viết). * Tố chất cá nhân: - Năng động, khéo léo và linh hoạt trong các tình huống khác nhau. - Chủ động, nhiệt tình và có tinh thần trách nhiệm cao. - Trung thực, cẩn thận, quan tâm đến chi tiết và mức độ chính xác. - Biết lắng nghe, quan tâm và sẵn sàng hỗ trợ người khác.
Useful information
- Avoid scams by acting locally or paying with PayPal
- Never pay with Western Union, Moneygram or other anonymous payment services
- Don't buy or sell outside of your country. Don't accept cashier cheques from outside your country
- This site is never involved in any transaction, and does not handle payments, shipping, guarantee transactions, provide escrow services, or offer "buyer protection" or "seller certification"
Related listings
-
Hà Nội => NHÂN VIÊN LẮP ĐẶT CƠ KHÍ HOẶC ĐIỆNNhân viên / Chuyên viên - (Hà Nội) - 2022/08/27 Check with seller
- Các công việc khác theo yêu cầu của người quản lý - Thực hiện lắp đặt thang máy/ thang cuốn tại công trình đảm bảo đúng theo các quy định về an toàn, quy chuẩn lắp đặt và chất lượng lắp đặt của công ty. - Báo cáo công việc TBP Quyền lợi được hưởng ...
-
Hà Nội => Kỹ Sư Thiết Kế Cơ Khí Tại Hà NộiNhân viên / Chuyên viên - (Hà Nội) - 2022/08/27 Check with seller
- Quản lý, kiểm tra, theo dõi chất lượng, tiến độ của quá trình sản xuất - Tiếp nhận yêu cầu kỹ thuật từ Nhật, sau đó tính toán, đưa ra phương án thiết kế, sản xuất tại Việt Nam tính giá thành sản phẩm - Địa chỉ làm việc : Thôn Ba Lương, Xã Song Phươ...
-
Hà Nội => Sale Online E-comNhân viên / Chuyên viên - (Hà Nội) - 2022/08/27 Check with seller
- Đăng bán, kiểm soát tồn kho sản phẩm và tình trạng đơn hàng trên Sàn TMĐT (Website,Lazada, Tiki, Shopee…). - Tư vấn và bán hàng: giới thiệu sản phẩm đến khách hàng, giúp khách hiểu và chọn được sản phẩm phù hợp với tình trạng của khách hàng. - Quản...
Comments
Leave your comment (spam and offensive messages will be removed)