Marketing mối quan hệ là một chiến lược marketing nhằm tạo lập và duy trì mối quan hệ lâu dài giữa doanh nghiệp và các đối tác, đặc biệt là khách hàng. Mục tiêu của marketing mối quan hệ là tăng cường sự gắn bó và lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu, qua đó tạo ra giá trị cho cả hai bên và thúc đẩy doanh số bán hàng.
Nội dung học marketing mối quan hệ bao gồm các phần sau:
– Định nghĩa, bản chất và ý nghĩa của marketing mối quan hệ
– Các nguyên tắc và yếu tố cơ bản của marketing mối quan hệ
– Các loại quan hệ trong marketing: quan hệ với khách hàng, nhà cung cấp, nhà phân phối, đối thủ cạnh tranh, các tổ chức xã hội…
– Các công cụ và kỹ thuật của marketing mối quan hệ: chăm sóc khách hàng, tạo sự hài lòng, thưởng thức, ghi nhớ, tương tác, phản hồi…
– Các mô hình và ví dụ minh hoạ về marketing mối quan hệ trong thực tiễn kinh doanh