Tạo cơ hội để học sinh chia sẻ kiến thức, kỹ năng cho nhau

Mạng giáo dục việc làm Edunet xin chào quý thầy cô giáo và các bạn học viên! Chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng một mô tả công việc chi tiết cho vị trí điều phối viên/người phụ trách chương trình học tập ngang hàng (peer-to-peer learning), tập trung vào việc tạo cơ hội để học sinh chia sẻ kiến thức và kỹ năng cho nhau.

Mô tả công việc:

Vị trí:

Điều phối viên/Người phụ trách chương trình học tập ngang hàng

Báo cáo cho:

(Ví dụ: Trưởng phòng đào tạo, Cố vấn học tập, Giám đốc chương trình)

Mục tiêu công việc:

Điều phối viên/Người phụ trách chương trình học tập ngang hàng chịu trách nhiệm thiết kế, triển khai và quản lý chương trình học tập ngang hàng hiệu quả, tạo môi trường hỗ trợ lẫn nhau, giúp học sinh phát triển kiến thức, kỹ năng và sự tự tin thông qua việc chia sẻ và học hỏi lẫn nhau.

Trách nhiệm chính:

Thiết kế và phát triển chương trình:

Nghiên cứu và xác định nhu cầu học tập của học sinh để xây dựng chương trình học tập ngang hàng phù hợp.
Phát triển các hình thức học tập đa dạng: gia sư ngang hàng, nhóm học tập, hội thảo chia sẻ kỹ năng, diễn đàn trực tuyến,…
Xây dựng tài liệu hướng dẫn, quy trình và tiêu chí đánh giá cho chương trình.

Tuyển chọn và đào tạo:

Tuyển chọn học sinh có năng lực và nhiệt huyết để trở thành người hướng dẫn/gia sư ngang hàng.
Tổ chức các buổi đào tạo, huấn luyện cho người hướng dẫn về kỹ năng sư phạm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề và kiến thức chuyên môn.

Điều phối và quản lý:

Kết nối người học và người hướng dẫn phù hợp với nhu cầu và khả năng của họ.
Lên lịch, tổ chức và điều phối các buổi học tập, sinh hoạt nhóm.
Theo dõi tiến độ, đánh giá hiệu quả của chương trình và đưa ra các điều chỉnh cần thiết.
Quản lý và duy trì nền tảng trực tuyến (nếu có) cho chương trình.

Xây dựng cộng đồng:

Tạo môi trường học tập cởi mở, thân thiện và hỗ trợ lẫn nhau.
Khuyến khích sự tham gia và đóng góp của học sinh vào chương trình.
Tổ chức các hoạt động giao lưu, kết nối giữa các thành viên.

Đánh giá và báo cáo:

Thu thập phản hồi từ học sinh và người hướng dẫn để cải thiện chương trình.
Đánh giá hiệu quả của chương trình dựa trên các tiêu chí đã đặt ra.
Báo cáo định kỳ về tiến độ, kết quả và các vấn đề phát sinh cho cấp trên.

Yêu cầu ứng viên:

Kinh nghiệm:

Tối thiểu 1 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo, hoặc phát triển thanh niên.
Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm trong việc thiết kế và triển khai các chương trình học tập ngang hàng, chương trình cố vấn, hoặc các hoạt động ngoại khóa.

Kỹ năng:

Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình và làm việc nhóm xuất sắc.
Kỹ năng tổ chức, quản lý thời gian và giải quyết vấn đề hiệu quả.
Kỹ năng sử dụng các công cụ trực tuyến để hỗ trợ học tập và giao tiếp (ví dụ: Google Workspace, Zoom, Microsoft Teams).
Khả năng làm việc độc lập và chủ động trong công việc.

Phẩm chất:

Nhiệt tình, năng động, sáng tạo và có trách nhiệm cao trong công việc.
Có khả năng truyền cảm hứng và tạo động lực cho người khác.
Có tinh thần học hỏi và không ngừng nâng cao kiến thức, kỹ năng.
Yêu thích và có đam mê với công việc giáo dục, hỗ trợ học sinh phát triển.

Trình độ học vấn:

Tốt nghiệp Cao đẳng/Đại học chuyên ngành Sư phạm, Tâm lý học, Khoa học Xã hội hoặc các chuyên ngành liên quan.

Quyền lợi được hưởng:

Mức lương cạnh tranh, phù hợp với năng lực và kinh nghiệm.
Được hưởng đầy đủ các chế độ BHXH, BHYT, BHTN theo quy định của pháp luật.
Môi trường làm việc năng động, sáng tạo và thân thiện.
Cơ hội được đào tạo, nâng cao kiến thức và kỹ năng chuyên môn.
Cơ hội phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực giáo dục.
Được đóng góp vào sự phát triển của học sinh và cộng đồng.
(Các quyền lợi khác tùy theo chính sách của từng tổ chức)

Lưu ý:

Mô tả công việc này có thể được điều chỉnh để phù hợp với yêu cầu cụ thể của từng tổ chức.
Ngoài các yêu cầu trên, nhà tuyển dụng có thể đưa ra thêm các tiêu chí khác tùy thuộc vào đặc thù của công việc.

Chúc bạn tìm được ứng viên phù hợp!

Viết một bình luận