Dạy học dựa trên năng lực (Competency-Based Education) ở đại học

Mạng giáo dục việc làm Edunet xin chào quý thầy cô giáo và các bạn học viên! Để xây dựng mô tả công việc và yêu cầu ứng viên cho vị trí giảng viên trong môi trường đại học áp dụng phương pháp Dạy học dựa trên năng lực (Competency-Based Education – CBE), chúng ta cần tập trung vào các kỹ năng và kinh nghiệm liên quan đến việc thiết kế, triển khai và đánh giá chương trình học theo năng lực.

Dưới đây là bản nháp chi tiết, bạn có thể tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu cụ thể của trường và chương trình học của bạn:

MÔ TẢ CÔNG VIỆC

Vị trí:

Giảng viên (chuyên ngành…)

Đơn vị:

(Khoa/Bộ môn…)

Báo cáo cho:

Trưởng khoa/Bộ môn

Mục tiêu công việc:

Đảm bảo chất lượng giảng dạy và học tập theo mô hình Dạy học dựa trên năng lực (CBE), giúp sinh viên đạt được các năng lực cần thiết để thành công trong nghề nghiệp và cuộc sống.

Trách nhiệm chính:

Thiết kế và Phát triển Chương trình CBE:

Phối hợp với đồng nghiệp và các bên liên quan để xác định rõ các năng lực cốt lõi cần đạt được của sinh viên trong chuyên ngành.
Thiết kế chương trình học, kế hoạch giảng dạy, tài liệu học tập và các hoạt động đánh giá dựa trên năng lực đã xác định.
Xây dựng các tiêu chí đánh giá năng lực rõ ràng, minh bạch và phù hợp với tiêu chuẩn ngành.

Giảng dạy và Hướng dẫn:

Áp dụng các phương pháp giảng dạy tích cực, sáng tạo, khuyến khích sự tham gia chủ động của sinh viên.
Tạo môi trường học tập hỗ trợ, thân thiện, giúp sinh viên phát triển tối đa tiềm năng.
Hướng dẫn, tư vấn cho sinh viên về lộ trình học tập, phát triển năng lực và định hướng nghề nghiệp.

Đánh giá và Cải tiến:

Thực hiện đánh giá quá trình và đánh giá tổng kết dựa trên năng lực của sinh viên.
Sử dụng các công cụ và phương pháp đánh giá đa dạng, phù hợp với từng loại năng lực.
Phân tích kết quả đánh giá, đưa ra các đề xuất cải tiến chương trình và phương pháp giảng dạy.

Nghiên cứu và Phát triển:

Tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực chuyên môn và lĩnh vực giáo dục CBE.
Cập nhật kiến thức, kỹ năng và phương pháp giảng dạy mới nhất.
Chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức với đồng nghiệp.

Đóng góp vào hoạt động chung:

Tham gia các hoạt động của khoa, bộ môn và trường.
Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của trưởng khoa/bộ môn.

YÊU CẦU ỨNG VIÊN

Trình độ:

Tốt nghiệp Thạc sĩ trở lên (ưu tiên Tiến sĩ) chuyên ngành phù hợp với vị trí ứng tuyển.

Kinh nghiệm:

Tối thiểu 1 năm kinh nghiệm

giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng.

Ưu tiên

ứng viên có kinh nghiệm trong việc thiết kế, triển khai và đánh giá chương trình đào tạo dựa trên năng lực (CBE).
Có kinh nghiệm làm việc trong môi trường thực tế liên quan đến chuyên ngành giảng dạy là một lợi thế.

Kiến thức và Kỹ năng:

Hiểu biết sâu sắc về lý thuyết và thực hành của Dạy học dựa trên năng lực (CBE).
Kỹ năng thiết kế chương trình, xây dựng tài liệu học tập và công cụ đánh giá.
Kỹ năng giảng dạy hiệu quả, sử dụng các phương pháp giảng dạy tích cực.
Kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm và giải quyết vấn đề tốt.
Khả năng sử dụng công nghệ thông tin và các phần mềm hỗ trợ giảng dạy.
Trình độ tiếng Anh tốt (đọc, viết, nghe, nói).

Phẩm chất:

Yêu nghề, tâm huyết với sự nghiệp giáo dục.
Có tinh thần trách nhiệm cao, chủ động và sáng tạo trong công việc.
Có khả năng tự học và không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn.
Có khả năng thích ứng với môi trường làm việc thay đổi.

QUYỀN LỢI ĐƯỢC HƯỞNG

Mức lương cạnh tranh, thỏa thuận theo năng lực và kinh nghiệm.
Các khoản phụ cấp, thưởng theo quy định của trường.
Được tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng.
Cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp.
Môi trường làm việc năng động, sáng tạo và thân thiện.
Được hưởng đầy đủ các chế độ bảo hiểm theo quy định của pháp luật.
Các quyền lợi khác theo quy định của trường.

HỒ SƠ ỨNG TUYỂN

Đơn xin việc.
Sơ yếu lý lịch (CV) có ảnh.
Bản sao công chứng các bằng cấp, chứng chỉ liên quan.
Bản sao CMND/CCCD.
Các giấy tờ chứng minh kinh nghiệm làm việc (nếu có).
Danh sách các công trình nghiên cứu khoa học (nếu có).

Lưu ý:

Đây là bản nháp, bạn cần điều chỉnh để phù hợp với yêu cầu cụ thể của vị trí và trường của bạn.
Hãy nhấn mạnh các yếu tố liên quan đến CBE trong cả mô tả công việc và yêu cầu ứng viên.
Mức lương và các quyền lợi khác cần được điều chỉnh theo chính sách của trường.

Chúc bạn tuyển dụng thành công!

Viết một bình luận