Ý thức rèn luyện. Đấy ta làm việc là ta phải có tâm. Làm việc có tâm và tao coi nhà khách hàng. Như nhà của mình. Như nhà của mình. Trong buổi ngày hôm nay, tôi sẽ chia sẻ với các chị em trong công ty về đạo đức nghề giúp việc gia đình bao gồm có 2 nội dung, nội dung thứ nhất, đó là chuẩn mực.
Done Recognizing Speech Đạo đức. Nghề giúp việc. Giúp việt gia đình mới là nội dung thứ nhất nội dung thứ 2 đó là. Rèn luyện.
Done Recognizing Speech Tiết diện cái các cái chuẩn mực đạo đức nghề giúp việc gia đình này. Vậy thì giúp việc gia đình hiện nay. Xã hội chúng ta có thể khẳng định nó là một nghề. Và nó tự hào. Nó tự hào như bao các nghề khác. Nó là một người tự hào. Như bao con người khác, vậy thì cái tự hào ở đây nó thể hiện ở những khía cạnh như thế nào? Tôi có thể chứng minh thứ nhất. Tại sao tao nói tự hào này? Đó là cái người lao động ấy, cái người đi làm công việc giúp việc gia đình này, đó là người ta kiếm tiền kiếm tiền. Từ chính cái sức lao động của mình ấy và về cái vi, cái cái, cái công việc kiếm tiền= chính cái sức lực lao động của mình đó mà có thể lo cho bản thân. Lo cho bản thân, lo cho gia đình. Lo cho gia đình. Và quan trọng hơn nữa, nó còn đem lại lợi ích cho xã hội. À thế là cái thứ nhất, cái thứ 2 để ta khẳng định được là nghề giúp việc tự hào như bao nghề khác, đó là cái công việc này nó liên quan trực tiếp. Nó liên quan trực tiếp đến vấn đề thứ nhất. Thứ nhất. Đó là về sức khỏe. Sức khỏe của con người thứ 2, nó liên quan trực tiếp đến tính mạng của con người, tính mạng của con người. Thứ 3 là nó liên quan tới tài sản của con người. Tài sản của con người và thứ tư là nó liên quan đến mối quan hệ. Giữa con người với con người ấy, bây giờ tôi sẽ đi phân tích, cụ thể là là cái tại sao tao khẳng định là nghề giúp việc nó liên quan trực tiếp đến sức khỏe này? Ấy quan đến sức khỏe. Tao thấy rằng là hiện nay rất nhiều khách hàng đang sử dụng dịch vụ giúp việc theo giờ bên công ty chúng ta là rất là bận rộn đầy bận rộn này, không có cái thời gian. Để lo cho việc dọn dẹp này. Nấu ăn này. Khi đó, khách hàng sử dụng dịch vụ giúp việc theo giờ của công ty này. Không có thời gian dọn dẹp, nấu ăn như thế thì buộc người giúp việc của chúng ta là thứ nhất là phải lên được kế hoạch thứ 2 là phải lên được thực đơn thứ 3 nữa là đi chợ về dọn dẹp xong, nhà cửa xong lại nấu ăn để đảm bảo khách hàng về giờ đó là có cơm ăn và ăn xong thì người giúp việc lại dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ rồi mới kết thúc ca làm vậy thì cái việc mà lên thực đơn dọn dẹp nhà cửa rồi là đảm bảo cái bữa ăn. Vừa đủ dinh dữơng đem lại cái sức khỏe cho từng thành viên trong gia đình. Là vô cùng quan trọng. Thứ 2, cái nghề giúp việc theo nghề giúp việc theo giờ liên quan trực tiếp đến tính mạng. À tao thấy rằng là hiện nay trong công ty chúng ta cũng đang cung cấp cái dịch vụ giúp việc. Đó là đưa đón trẻ. Vậy cái công việc đưa đón trẻ này, người giúp việc đòi hỏi là phải rất là cẩn thận, tỉ mỉ, chu đáo đấy sao cho là cái đúng, cái giờ mà trẻ đến trường hoặc là trẻ tan thì các con phải được sự. Ờ quan tâm giúp đở ngay thời điểm đó của người giúp việc gia đình. Ờ liên quan đến vấn đề tài sản này, ta thấy rằng là cái công việc giúp việc gia đình của các chị em trong công ty là ta sẽ dọn dẹp. Ờ tất cả các phòng. Ở tất cả các phòng và khi đó thì chúng ta sẽ sử dụng. Các thiết bị. Các thiết bị đặc biệt các thiết bị điện tử hiện đại. Thiết bị điện tử hiện đại. Vậy thì trong quá trình dọn dẹp như thế, trong quá trình sử dụng các thiết bị như thế thì cái vấn đề mà ta phải đảm bảo về cái vấn đề tài sản cho cái giữ cho tài sản của khách hàng thì là vấn đề tao cũng rất phải quan tâm. Nó liên quan trực tiếp đến mối quan hệ này. Người ta thấy rằng là trong quá trình người ta làm việc tại nhà khách hàng thì ta sẽ có các mối quan hệ ở với tất cả các thành viên trong gia đình, nhà khách hàng, từ ông bà cha mẹ rồi đến các con nhỏ đấy thì ta đều phải. Quan hệ ta có các mối quan hệ khác nhau như thế. Vậy thì để cái công việc liên vì công việc giúp việc gia đình liên quan đến sức khỏe, tính mạng, tài sản và mối quan hệ giữa con người với con người như vậy thì buộc người giúp việc phải có. Ấy phải có. Các chuẩn mực đạo đức nghề giúp việc. Vậy thì các chuẩn mực, đạo đức nghề giúp việc ở đây thì ta thấy rằng cơ bản thì nó sẽ có các chuẩn mực đạo đức sau thứ nhất. Thứ nhất. Đó là tiếng trung thực, thật thà. Trung thực thật thà. Tiên là tao phải có tiếng trung thực, thật thà, bây giờ tao quay lại phân tích những cái ví dụ nhá để tao thấy rằng là phải có cái chuẩn mực này. Tôi lấy ví dụ như là khi ta làm cái công việc dọn dẹp. Đấy ở tất cả các phòng ta đều đến để ta tiến hành lau chùi đồ đạc này. Vậy thì sẽ có những cái khu vực mà nhà khách hàng sẽ để tiền này để những đồ trang sức có giá trị này. Vàng này, nhẫn vân vân đấy, những tài sản có giá trị vậy thì trong khi đó, những người đi làm công việc giúp việc lại vô cùng khó khăn đấy. Vậy thì nếu như ta không có tính trung thực, thật thà thì dẫn tới là sẽ có dẫn tới việc là ta có. Có những người là sẽ lấy trộm đồ của khách hàng. Thế mà trong khi khách hàng thì lại không phải là đồ mất cái khách hàng phát hiện ra ngay cũng có thể là phát hiện ra ai cũng có thể là sau thời gian người ta có những khách hàng có nhu cầu sử dụng thì mới sử dụng đến đồ đó thì mới phát hiện là mất nên là cái tính trung thực, thật thà, đòi hỏi là cái chuẩn mực đầu tiên của người giúp việc phải có. Cái chuẩn mực thứ 2. Mà người giúp việc phải có đó là tinh thần trách nhiệm. Tinh thần trách nhiệm. Trong công việc. Tôi lấy ví dụ phân ta, quay lại, phân tích các ví dụ nhá. Ờ nói về tinh thần trách nhiệm, tôi phân tích ở cái vấn đề liên quan đến sức khỏe này chẳng hạn. Vậy thì cái người giúp việc vậy người giúp việc của chúng ta ấy là từ việc lên thực đơn này đi chợ này xong về nhà lại phân bổ thời gian như thế nào để sao cho trong cái thời gian 3 hoặc 4 tiếng buổi tối đó tao lại vừa dọn dẹp tao lại vừa lo được bữa ăn đủ dinh dữơng, đảm bảo sức khỏe cho gia đình so tao lại xong tao lại dọn dẹp xong rồi mới kết thúc ca làm. Vì vậy, trong thời gian 3 tiếng rưới đến 4 tiếng như vậy mà ta không lên được, cái tao không lên kế hoạch, không mặc lại khác lại không có sự giám sát của của khách hàng mà lại không có tinh thần trách nhiệm thì cái chất lượng công việc sẽ không bao giờ có, thậm chí là không xong việc trong cái thời gian như vậy không đảm bảo được cái công việc cho khách hàng. Thứ 3, cái chuẩn mực thứ 3 của người giúp việc cần phải có đó chính là thái độ làm việc. Thái độ làm việc. Ở đây là vui vẻ. Hòa nhã. À vậy thì chúng ta biết rằng là mỗi một gia đình thì đều có một cái đặc trưng riêng, đặc thù riêng, đặc thù ở đây khác. Về mặt công yêu cầu công việc đặc thù ở đây khác về cái tính cách. Của mỗi gia đình hầu như sẽ là khác nhau. Vậy thì người giúp việc của chúng ta đến không thể giữ cái thói quen, cái thói quen của mình để làm việc theo thói quen áp cho tất cả các hộ gia đình được mà ở đây là ta phải linh hoạt. Khi ta làm việc thì ta cũng không thể tránh khỏi cái việc là chưa phù hợp, chưa thực sự phù hợp với gia đình nhà khách hàng. Khi đó, khách hàng rất thiện chí góp ý cho. Các chị em thì các chị em phải biết nắng nghe sau khi nắng nghe rồi tao phải điều chỉnh ngay cái cái cái thái độ của mình và ghi nhận một cách vui vẻ ta điều chỉnh công việc của mình để nâng cao cái hiệu quả tránh. Tức là khi được góp ý thì ta lại lại tỏ vẻ là là không hài lòng thì thì đó là vấn đề tối kị khi mà các chị em làm việc tại các gia đình. Vậy thì với các chuẩn mực đạo đức, nghề giúp việc mà tôi nêu gồm có 3 cái cái cái chuẩn mực cơ bản như thế này thì các chị em phải rèn luyện nó như thế nào đấy? Rèn luyện nó như thế nào? Vậy thì cái vấn đề để đạt được các chuẩn mực kia thì không phải là một sớm một chiều. Mà nó lại hình thành ngay được mà các chị em phải. Rèn luyện một cách thường xuyên. Thường xuyên, liên tục. Và phải có đặc biệt hơn là phải có ý thức. Rèn luyện. Ý thức rèn luyện. Đấy ta làm việc là ta phải có tâm. Làm việc có tâm và tao coi nhà khách hàng. Như nhà của mình. Như nhà của mình á. Khi mà ta coi nhà khách hàng như nhà của mình, chúng ta sẽ hoàn toàn biết được là khách hàng có cái tâm nguyện như thế nào khi mà người giúp việc đặt chân đến nhà họ ấy và khi mà chúng ta rèn luyện cái chuẩn mực đạo đức để sao cho nó trở thành một cái tính cách của ta trở thành một cái phong cách làm việc của chúng ta thì chắc chắn là các chị em ở trong công ty sẽ khẳng định được cái vị trí của mình cho. Trong cái thị trường lao động hiện nay. Ờm như vậy là qua buổi ngày hôm nay thì trao đổi ngày hôm nay, tôi tin chắc rằng các chị em trong công ty của công ty giúp việc tốt. VN sẽ thấy yêu nghề hơn, tự hào về nghề của mình hơn. Từ đó trau dồi rèn luyện cái chuẩn mực đạo đức để khẳng định cái vị trí của mình, để từ đó đem lại thu nhập ổn định cho các chị em trong công ty. Xin cảm ơn.